Home » » Công dụng và cách sử dụng tinh dầu cam xông hơi giúp phát huy tối đa tác dụng

Công dụng và cách sử dụng tinh dầu cam xông hơi giúp phát huy tối đa tác dụng

Written By Đồ gia dụng on Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020 | tháng 10 09, 2020

Cách sử dụng tinh dầu cam xông hơi như thế nào ? Vâng, tinh dầu cam là một loại tinh dầu được triết xuất từ vỏ quả cam. Đây là loại tinh dầu được sử dụng khá nhiều trong cuộc sống khi gặp các vấn đề về sức khỏe. Vậy, xông hơi với tinh dầu cam có tác dụng gì?. Nếu bạn cũng đang băn khoăn với thông tin này. Hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé



Công dụng và cách sử dụng tinh dầu cam xông hơi giúp phát huy tối đa tác dụng

Thành phần hóa học và lợi ích về sức khỏe khi ngâm chân với tinh dầu cam

Tinh dầu cam có mùi thơm đặc trưng. Tinh dầu được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Tinh dầu cam là gì và ngâm chân với tinh dầu cam như thế nào?

Thành phần hóa học

Sản xuất dược liệu từ tinh dầu cam: Lá và cây họ đậu chứa l-stacidrine, hesperdine, aurantine, axit auranthinic và hạt nhỏ. Quả của quả có chứa tinh dầu mà thành phần chính là d-limonen (90%), các hợp chất thơm, rượu như linalool, dl-terpineol, rượu non-ilyl, axit butyric, metyl autranilat và este caprylic.



Lợi ích sức khỏe của việc sử dụng tinh dầu cam

Như đã chia sẻ ở trên tinh dầu cam là loại tinh dầu triết xuất từ vỏ quả cam. Dưới đây là những tác dụng chính của loại tinh dầu này

  1. -         Thư giãn và an thần: Các flavonoid có trong tinh dầu Cam hương giúp thư giãn, làm dịu thần kinh và giảm căng thẳng cũng như lo âu rất tốt. Tinh dầu hương cam có thể hỗ trợ giảm stress, giảm mất ngủ, huyết áp cao và trầm cảm.
  2. -         Hỗ trợ chống trầm cảm: Các thành phần có trong tinh dầu cam hương như Alpha pinen và limonene, là những chất có tác dụng hỗ trợ chống trầm cảm rất hữu hiệu
  3. -         Kết hợp với tinh dầu Oải Hương và Hoa Cam giúp giải tỏa căng thẳng thần kinh, tạo cảm giác thoải mái, phấn chấn tinh thần.
  4. -         Hỗ trợ tiêu hóa: tinh dầu cam hương giúp kích hoạt và hỗ trợ tiêu hóa, men và mật, tạo điều kiện cho quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Đồng thời, chống co thắt đường tiêu hóa.
  5. -         Hỗ trợ giảm sốt và giảm nhiệt: giúp giảm sốt, làm giảm nhiệt độ cơ thể đồng thời, làm sạch các tuyến và lỗ chân lông do các tác nhân độc tố bên ngoài, ngăn ngừa các tình trạng bệnh lý về da.
  6. -         Chăm sóc da: Đặc tính kháng khuẩn giúp giảm mụn trứng cá, viêm da, se nhỏ lỗ chân lông. Ngoài ra, tinh dầu Cam Hương còn hỗ trợ làm săn chắc làn da mang lại diện mạo tươi trẻ, rạng rỡ cho làn da của bạn.

Xem thêm : lều xông hơi gia đình

Cách sử dụng tinh dầm cam xông hơi

Để phương pháp xông hơi kết hợp tinh dầu ngày giúp phát huy tối đa tác dụng. Bạn có thể áp dụng theo quy trình sau:

Bước 1:  Tắm sạch sẽ bằng nước ấm để quen với nhiệt độ trong phòng xông hơi.

Bước 2:Nhỏ vài giọt tinh dầu xông hơi vào nồi nước xông hơi và xông hơi bình thường

Bước 3: Đặt ghế trong lều xông hơi ở một nơi thoải mái. Khi hương thơm tỏa ra từ phòng xông hơi ướt, hãy bật phòng xông hơi ướt. Để có kết quả tốt nhất, hãy ngồi trong phòng xông hơi trong 15-20 phút.

Bước 4: Lau khô người bằng khăn mềm và uống nước

Bước 5: Nghỉ ngơi và tắm lại nếu thích.( nửa giờ sau khi xông)

Trên đây là những lợi ích về sức khỏe khi xông hơi với tinh dầu cam. Chúc bạn có được sức khỏe tốt nhất khi sử dụng tinh dầu hương thảo. Mọi thông tin cần tư vấn thêm về cách sử dụng tinh dầu này với các thiết bị xông hơi cần Doca tư vấn, bạn có thể truy cập

Hoặc theo thông tin ở cuối bài

 Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần Doca

Số giấy phép: 0105898969, cấp ngày 23/05/2012

Địa chỉ: Số 58,Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 22 60 60 11 - Hotline: 0943 979 989

Website: www.leuxonghoi.net.vn

Email: ntdat29@yahoo.com

Cơ sở 2: Lữ Gia Phường 15 Quận 11 TP HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét