Home » » Phương pháp đơn giản trị đau khớp mùa lạnh

Phương pháp đơn giản trị đau khớp mùa lạnh

Written By Đồ gia dụng on Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017 | tháng 12 21, 2017

Thời tiết lạnh là lý do làm phổ biến bệnh lý cơ xương khớp như viêm khớp, thoái hóa khớp tiến triển. làm thế nào để đẩy lùi lợi ích cơn đau dồn dập từ xương khớp hành hạ?

 

                                          Phương pháp đơn giản trị đau khớp mùa lạnh

 

Cách thức đơn giản trị đau khớp mùa lạnh

Trời càng lạnh, càng nâng cao đau nhức xương khớp

 

Thời tiết lạnh là lý do làm rộng rãi. bệnh lý cơ xương khớp như viêm khớp, thoái hoá khớp tiến triển. Hippocrate - cha đẻ của nền y học hiện đại từng khẳng định một số bệnh phát sinh theo mùa. Trong khi đó,Y học cổ truyền Trung Hoa cũng gọi bệnh thấp khớp là “bệnh gió mùa”. Theo Y học cổ truyền, thời tiết thay đổi là điều kiện rất thuận tiện để các yếu tố gây bệnh (được gọi là tà khí) như phong, hàn, thử, thấp... xâm nhập và cơ thể, lưu đọng lại ở những ích lợi khớp xương làm kinh lạc bị ứ trệ, khí huyết kém lưu thông mà phát sinh chứng đau mỏi, đau nhức ở lợi ích khớp.

 

Y học hiện đại đã chứng minh rằng, sự thay đổi của thời tiết như nóng, lạnh thất thường, lúc khô hanh, lúc lại ẩm ướt… cùng tác động của các yếu tố bên trong cơ thể như độ nhớt máu, dịch khớp, sự kết tủa của muối, thay đổi nồng độ hóa chất trung gian trong cơ thể, thay đổi vận mạch… chính là nguyên nhân góp phần làm xuất hiện những ích lợi đợt đau xương khớp khi trời trở lạnh.

 

ngoài ra, vào mùa lạnh, sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút nhanh chóng khiến các yếu tố gây bệnh như: Vi khuẩn, virus thuận tiện tấn công cơ thể.

 

không những thế, ngoài yếu tố thời tiết, với một số đối tượng nhạy cảm hơn sở hữu sự thay đổi thời tiết nên dễ bị mắc bệnh cơ xương khớp khi trời giá lạnh. Đầu tiên đó là những người cao tuổi. Ở người già, các chức năng hoạt động cơ thể bị suy yếu. Khả năng thích nghi với những thay đổi thời tiết kém làm cho khí huyết giảm sút, không nuôi dưỡng được cân mạch gây nên tình trạng đau và thoái hóa khớp xương. Thứ hai là phụ nữ tuổi mãn kinh (trên 45 tuổi). Họ thường cảm thấy đau dọc xương, cảm giác khó chịu như kiến bò, kiến cắn, nhất là khi đêm về... Nguyên nhân là do suy giảm hormon sinh dục nữ, gây nên giảm mật độ xương và loãng xương, làm cho đau xương khớp tái phát khi thay đổi thời tiết. Thứ ba là thậm chí những người trẻ tuổi là nhân viên văn phòng hay những người phải hoạt động thể lực quá mức cũng dễ bị đau khớp khi chuyển mùa.

 

Các biện pháp giảm đau không cần thuốc

Đầu tiên là cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho hệ xương khớp như: Cá hồi, bắp cải, cà chua, ngũ cốc nguyên hạt… Những người bị gút cần phải bỏ hẳn rượu, bia và hạn chế lợi ích món ăn giàu đạm, giàu chất béo. Bệnh nhân cần sinh hoạt điều độ, tuân thủ chế độ thuốc men thường xuyên của mình.

Khi trời lạnh, mưa phùn, bệnh nhân khớp cần hạn chế ra ngoài đường. nếu với việc ra đường thì phải giữ ấm toàn thân, nhất là bàn tay, bàn chân. Bệnh nhân cần đội mũ, đeo găng tay, đi tất, quàng khăn ấm, đeo khẩu trang khi ra ngoài đường. Bệnh nhân có thể ngâm nước muối ấm bàn tay, bàn chân, sử dụng túi chườm nóng, lò sưởi, điều hoà nhiệt độ…

tuy nhiên người bệnh cần luyện tập, xoa bóp để khớp được vận động linh hoạt. Đi bộ, tập lợi ích bài tập giúp cải thiện vận động và giảm cứng khớp. Hoạt động này vào buổi sáng sớm mang tác dụng rất lớn trong việc giảm những ích lợi cơn đau khớp.

các biện pháp khác

1. Tắm nước nóng

Tắm nước nóng là một bí quyết thư giãn cơ thể và giải tỏa những căng thẳng thần kinh hiệu quả. bên cạnh đó, nước nóng giúp bạn làm giảm và xoa dịu những cơn đau cơ nhanh chóng, cơ thể sẽ thoái mái hơn sau khi tắm. Bạn cũng dễ ngủ hơn nếu như ngâm mình trong nước nóng trước khi đi ngủ.

2. Massage giảm nhức mỏi toàn thân

Massage là một trong những liệu pháp tự nhiên có khả năng giảm đau hiệu quả, kể cả những cơn đau cấp tính hay mãn tính. Những động tác massage nhẹ nhàng sẽ giúp thư giãn cơ bắp và hệ thần kinh, những ích lợi gân cơ được thả lỏng và giảm đau mỏi, giảm lo âu căng thẳng.

3. Tập Yoga

lợi ích bài tập Yoga không chỉ giúp cơ thể và tinh thần được thư giãn mà còn với tác dụng sở hữu những cơn đau nhức mỏi toàn thân. ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện liệu pháp thiền định cũng là giải pháp rất tốt để thanh tỉnh đầu óc, tăng cường sự minh mẫn và xua tan những cơn đau.

4. Xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu

Một phương pháp khác mà bạn sở hữu thể thực hiện để giảm bớt hiện tượng đau nhức cơ thể mau chóng là xoa bóp, bấm huyệt hay châm cứu. Cơ chế của hình thức này là kích thích vào những ích lợi huyệt đạo trên cơ thể, giúp cho lợi ích cơ bắp được thư giãn, khí huyết được lưu thông, nâng cao cường tuần hoàn máu, từ đó nhanh chóng làm giảm cảm giác đau nhức. Việc nâng cao cường tuần hoàn máu và khí huyết cũng giúp tăng sức khỏe tổng thể của người bệnh, nhờ thế mà bệnh nhân cũng ít khi bị bệnh trở lại.

5. Sử dụng lều xông hơi, giảm đau khớp mùa lạnh

với việc sử dụng lều xông hơi, xông hơi, bạn sẽ không bị những cơn đau nhức hành hạ

Xem thêm :

Lều xông hơi tại nhà thiết bị xông hơi như ở spa dành cho gia đình của bạn

Lều xông hơi hồng ngoại

với sức nóng của lều xông hơi khi xông hơi cơ thể bạn những ích lợi cơ bắp sẽ được thư giãn và giải phóng cơn đau

Trên đây là một số cách trị đau xương khớp hiệu quả, hi vọng sở hữu bài viết này sẽ mang đến thông tin hữu ích cho bạn.

Bạn có thể tìm mua lợi ích thiết bị lều xông hơi tại https://thuonghieudangcap.net/leu-xong-hoi.html/

Hoặc tới trực tiếp tại

tổ chức Cổ phần Doca

Số giấy phép: 0105898969, cấp ngày 23/05/2012

Đ/C: Số 58,Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 - Hotline: 0943 979 989

Website: thuonghieudangcap.net

Email: ntdat29@yahoo.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét